36phophuong.vn     
Trang chủ
Thăng Long-Hà Nội
Lướt mạng Internet
Cuộc sống
Những giá trị bảo tồn
Phố Hà Nội
Nét văn hóa
Cải tạo, tu bổ, bảo tồn
Quy hoạch - Đô thị
Địa lý- phong thủy
Diễn đàn
Du lịch
Mỹ thuật
thư giãn
Trang ảnh xưa
 Hà Nội xưa
 Việt Nam xưa
Trang ảnh xưa
Lược sử phát triển – Ford Motor tại Việt Nam Lược sử phát triển – Ford Motor tại Việt Nam

 Nổi tiếng trước đây là dòng xe Ford Vedette là một loại xe hơi sedan với 6 cửa sổ ra đời vào năm 1948. Xe được thiết kế tại Mỹ, sản xuất tại một xưởng ráp xe ở thành phố Poissy, và bán bởi hãng Ford SAF bên Pháp. Sau này xưởng ráp xe này trở thành xưởng ráp xe SIMCA vào năm 1954. Loại xe này được xuất cảng rất nhiều tới Đông Dương. Tại thủ đô Hà Nội của Bắc Bộ, loại xe Vedette và các loại xe phẩm chất cao thường thấy nhiều trên đường phố.

Chi tiết »

Thương hiệu Peugeot nổi tiếng quen thuộc tại Việt Nam Thương hiệu Peugeot nổi tiếng quen thuộc tại Việt Nam

 Từ năm 1734 gia đình Peugeot bắt đầu tham gia vào nền công nghiệp sản xuất và chế tạo tại Pháp. Jean-Pierre, một thành viên trong gia đình Peugeot đã thành lập một công ty dệt, sau đó, ông tiếp tục hướng công ty vào lĩnh vực nhuộm, sản xuất dầu và ngũ cốc.

Chi tiết »

Lịch sử Renault tại Việt Nam Lịch sử Renault tại Việt Nam

 Trước khi Renault SA là một hãng sản xuất ô tô của Pháp.Liên minh với hãng xe Nissan đã giúp đưa hãng trở thành hãng xe lớn thứ tư thế giới.Trụ sở chính của Renault đặt tại Boulogne-Billancourt thì ngược trở về thời gian trước đây tên tuổi Renault cũng đã quen thuộc trên thế giới cũng như Việt Nam khi còn thực dân Pháp đô hộ.

Chi tiết »

Sài Gòn độc đáo qua ảnh tô màu thời Pháp Sài Gòn độc đáo qua ảnh tô màu thời Pháp

 Những công trình biểu tượng của Sài Gòn xưa được tái hiện trong bộ bưu ảnh tô màu bằng tay thời Pháp của nhà sưu tập Bùi Bằng Giang.

Chi tiết »

SIMCA, Một thời tên tuổi trên thị trường xe hợi Việt Nam trước đây. SIMCA, Một thời tên tuổi trên thị trường xe hợi Việt Nam trước đây.

 Tại Việt Nam, Trước 1975, tại Miền Nam cũng như miền bắc trước năm 1956, dân Việt thích nhất xe Pháp là Renault và Peugeot song song với xe hơi Nhật Datsun (tiền thân của nhản hiệu Nisan sau này và dân Bắc kỳ chưa biết). Tuy nhiên những người hoài cổ thích xe hiệu Simca (Société Industrielle de Mécanique et Carrosserie Automobile) là sự kết hợp của Pháp và Ý. Công ty Fiat của Ý cho phát hành loại xe này tại Pháp.

Chi tiết »

Citroen ở Việt Nam Citroen ở Việt Nam

 Citroen bắt đầu với sự thành công ở Việt Nam, giống như nhiều nơi nào khác tại Châu Á. Các thương hiệu đã được hưởng cao thị phần trong những năm 20 và thập kỷ 30, và sự ra đời của DS ở Sài Gòn vào năm 1957 luôn ở tốp cao, Tuy có phần ngắn ngủi.

Chi tiết »

Xe hơi Việt Nam cách đây 1 thế kỷ Xe hơi Việt Nam cách đây 1 thế kỷ

 Vào năm 1926, đã có tổng cộng 10.299 xe cơ giới được đăng ký trên toàn Đông Dương, trong có 5678 chiếc ở Nam Kỳ, 2866 chiếc ở Bắc Kỳ và 966 chiếc ở Trung Kỳ. Những con số này ở Campuchia và Lào lần lượt là 683 và 106.

Chi tiết »

Xe hơi và các hãng xe ở Hà Nội xưa (2) Xe hơi và các hãng xe ở Hà Nội xưa (2)

 Hà Nội lúc đó có khoảng gần 30 chiếc xe con thuộc sở hữu của người Pháp và người Việt. Con số đó cũng khá trùng hợp với số liệu mà Báo Phụ nữ tân văn số 207 ra ngày 6-7-1933 công bố. Năm 1927, trên các báo tiếng Pháp xuất bản ở Hà Nội xuất hiện các trang quảng cáo ô tô con, ví dụ như Hãng Citroen bán xe trả góp trong 12 tháng, Peugeot bán mẫu xe 12-SX 4 số 5 chỗ ngồi….

Chi tiết »

Triển lãm: Lịch sử Hà Nội qua ảnh Triển lãm: Lịch sử Hà Nội qua ảnh

 Đây là ''triển lãm trên không gian mạng'' nhằm động viên, cổ vũ những học sinh, sinh viên, những lớp trẻ say mê tìm hiểu lịch sử dân tộc nói chung và trong chuyên đề này là Thăng Long-Hà Nội. Ở ''không gian giao lưu Văn Hóa-Lịch Sử'' thể hiện hoàn toàn theo tinh thần mới, sẽ không đo kiến thức cụ thể theo một giáo trình định sẵn nào mà đo tấm lòng, ý thức, nhận thức về lịch sử, đưa đến những hiểu biết thực sự trong khối óc và trái tim của lớp trẻ.

Chi tiết »

Xe hơi và các hãng xe ở Hà Nội xưa. Xe hơi và các hãng xe ở Hà Nội xưa.

 Ở Hà Nội, chiếc ô tô đầu tiên xuất hiện vào năm 1901, chủ nhân của chiếc xe chạy bằng động cơ hơi nước này là linh mục người Pháp tên là Puginier. Năm 1906, Công ty Xăng dầu Asiatic Petrolium mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên ở Phúc Tân (gần cầu Long Biên), sự kiện này mở ra cơ hội cho xe ô tô nhập vào Hà Nội

Chi tiết »

xe hơi qua ảnh tô màu Hà Nội xưa xe hơi qua ảnh tô màu Hà Nội xưa

 Hà Nội lúc đó có khoảng gần 30 chiếc xe con thuộc sở hữu của người Pháp và người Việt. Con số đó cũng khá trùng hợp với số liệu mà Báo Phụ nữ tân văn số 207 ra ngày 6-7-1933 công bố. Năm 1927, trên các báo tiếng Pháp xuất bản ở Hà Nội xuất hiện các trang quảng cáo ô tô con, ví dụ như Hãng Citroen bán xe trả góp trong 12 tháng, Peugeot bán mẫu xe 12-SX 4 số 5 chỗ ngồi….

Chi tiết »

Hà Nội 1940 - Hồ Gươm Hà Nội 1940 - Hồ Gươm

 Ông Harrison Forman đam mê chụp ảnh đã đi khắp Hà Nội để ghi lại nhưng công trình, những con phố, những khoảnh khắc đời thường dưới thời Pháp thuộc năm 1940.

Chi tiết »

Hà Nội Xưa - Phố Hàng Lọng Hà Nội Xưa - Phố Hàng Lọng

 Trên bản đồ, phố Hàng Lọng xưa nằm trên trục của con đường Nam Bộ (nay là một đoạn của đường Lê Duẩn), cũng là con đường cái-quan (route mandarine) dẫn các vị quan từ các tỉnh “thượng kinh” vào Cửa Nam của Kinh thành. Có lẽ vì thế, ở đoạn phố này có cái nghề làm lọng để các quan dùng vì nó không gọn nhẹ như cái ô hay dù được du nhập hay sáng chế sau này.

Chi tiết »

Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (9) Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (9)

 Nhà hát Lớn Hà Nội nằm trên quảng trường Cách mạng tháng Tám, nhìn thẳng ra phố Tràng Tiền, vị trí xưa nay vẫn là khu vực sầm uất bậc nhất của thành phố. Công trình có chiều dài 87 mét, bề ngang trung bình 30 mét, phần đỉnh mái cao nhất cao 34 mét so với nền đường, và diện tích xây dựng khoảng 2.600 mét vuông.

Chi tiết »

Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (8) Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (8)

 Garage Charles Boilot ở số 1 Paul Bert là đại lý xe nồi hơi và xe đạp. Trong dãy cửa hiệu bên số lẻ từ đầu phố Paul Bert (Tràng Tiền) đến phố Dutreuil des Rhins (Nguyễn Khắc Cần) đây là cửa hàng có quy mô lớn nhất. Đoạn phố này tập trung một loạt các cửa hàng vừa và nhỏ như công ty Charriere et Cie chuyên bán rượu Tây ở số 3, cửa hàng thực phẩm và đồ uống Pheot ở số 5, tiệm radio Orphée ở số 7, Caves Saint Paul ở số 11… Dãy nhà này có trước khi Nhà hát lớn được xây dựng.

Chi tiết »

Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (7) Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (7)

 Năm 1907, nhà máy in IDEO bắt đầu được xây dựng, ban đầu đó chỉ là một xưởng in một tầng trên phố Paul Bert (nay là phố Tràng tiền), đến những năm 1920 một toàn nhà 6 tầng được xây dựng ở vị trí phía ngoài xưởng in giáp mặt phố, tới lúc này công năng của một nhà máy in mới hoàn chỉnh. 

Chi tiết »

Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (6) Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (6)

 François Henri Schneider (thường viết tắt là FHS) khởi nghiệp từ vị trí quản đốc một nhà in của chính phủ vào năm 1883. Dần dần ông làm ăn riêng, ban đầu in ấn danh thiếp. Tháng 11 năm 1885 ông mở xưởng in Crettier trên phố Thợ thêu (phố Hàng Trống), nhà in đầu tiên ở Bắc Bộ này đã được chính phủ dành cho những điều kiện ưu đãi trong các đơn hàng. 

Chi tiết »

Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (5) Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (5)

 Julien Blanc hành nghề dược tại Hà nội từ năm 1886. Ban đầu ông hợp tác với Noël Reynaud mở “Hiệu thuốc tây và thuốc nam” Reynaud – Blanc, phố Hàng Khảm, trước là cửa hàng tạp hoá Paris, sau đó làm ăn một mình từ tháng sáu 1887.

Chi tiết »

Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (4) Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (4)

 Giữa năm 2011, một tin tức gây nhiều bàn tán là vụ thâu tóm khu đất vàng 35 Tràng Tiền do Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) thuộc Tập đoàn Đại Dương tiến hành. Công ty này đã âm thầm mua 99,17% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Tràng Tiền (Kem Tràng Tiền). Điều đó đồng nghĩa với việc khu đất đắc địa 1.500m2 tại phố Tràng Tiền đã về tay một tập đoàn tư nhân và sắp tới Công ty này sẽ xây dựng một cao ốc tại đây?

Chi tiết »

Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (3) Hà Nội xưa - Phố Tràng Tiền (3)

 Nếu hiểu điện ảnh là chớp bóng hay chiếu xi-nê-ma (ciméma), muốn tìm cái nơi đầu tiên tổ chức loại giải trí mới mẻ do anh em nhà Lumière phát minh, không thể không nói đến những gì diễn ra tại Khách sạn Métropole (ngày nay vẫn giữ được tên gốc, cộng thêm thương hiệu “Sofitel”).

Chi tiết »

Page (1/24)  First  1  2  3  4 ... Last 
Trang ảnh xưa , ,36phophuong.vn,
 

 
Trang chủ Nội quy Liên hệ Lên đầu trang  
Thăng Long-Hà Nội    Lướt mạng Internet    Cuộc sống    Những giá trị bảo tồn    Phố Hà Nội    Nét văn hóa    Cải tạo, tu bổ, bảo tồn    Quy hoạch - Đô thị    Địa lý- phong thủy    Diễn đàn    Du lịch    Mỹ thuật    thư giãn    Trang ảnh xưa   

vietarch-kiến trúc sáng tạo